เจ้าของสโมสรแมนซิตี้ ผู้ที่สร้างตำนานให้กับทีมเรือใบสีฟ้า

เจ้าของสโมสรแมนซิตี้

จากที่ เจ้าของสโมสรแมนซิตี้ ที่เคยพูดไว้ตั้งแต่ปีก่อนว่าเขาจะเริ่มสร้างตำนานของความสำเร็จยุคใหม่ และหลังจากที่ทีมได้คว้าทริบเบิลแชมป์ในฤดูกาลที่แล้วคือ 2022/2023 ในตอนที่ประธานและเจ้าของคนดังของแมนซิตี้ได้เดินทางเข้ามายังอิสตัลบูล เพราะจะได้เป็นสักขีพยานตอนที่เอาชนะอินเตอร์ไป 1-0 ในยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกที่เป็นข่าวดังไม่แพ้ ตํานานลิเวอร์พูล กองหน้า

ซึ่งไม่ใช่แค่เป็นการคว้าแชมป์ยูโรเปี้ยนที่เป็นครั้งแรกของทีมเท่านั้น แต่ว่าเป็นการคว้าแชมป์ทั้งสามแชมป์ได้สำเร็จอีกคือ ยูโรเปี้ยนคัพ พรีเมียร์ลีก และเอฟเอคัพ เพราะถือว่าเป็นชัยชนะที่ที่ต้องยกความดีความชอบให้กับ กุนซือผู้ยิ่งใหญ่อย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่าเป็นผู้นำทีมและ ผู้เล่น แมนซิตี้

ผู้เล่น แมนซิตี้

เจ้าของสโมสรแมนซิตี้ ประกาศจะพาทีมคว้าแชมป์ในฤดูกาลใหม่งานนี้ เจ้าของสโมสรแมนยู จะว่าไงนะ

จากการที่ทีม แมนซิตี้ ล่าสุด สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้วถึง 5 สมัยจาก 6 ฤดูกาลทำให้มีสื่อดังอยากจะสัมภาษณ์เจ้าของและก่อนอื่นเขาก็ได้กล่าวคำยกย่องกุนซือคนเก่งอย่าง เป๊ป รวมไปถึงสตาฟฟ์ และบรรดานักเตะฝีมือดี แถมยังได้บอกแบบชัดๆ ด้วยว่าความสำเร็จที่ผ่านมาแล้วนั้นมันได้มาด้วยความยากลำบาก

ซึ่งงานนี้ทาง เจ้าของยังมีการยืนยันเป็นมั่นเหมาะอีกด้วย ว่าความสำเร็จที่น่าทึ่งตลอดทั้งฤดูกาลจะมาช่วยเพิ่มให้ความปรารถนาที่จะสร้างตำนานแห่งความสำเร็จที่สุดแสนจะภาคภูมิใจ และยังประกาศด้วยว่า จะสร้างตำนานใหม่ให้กับสโมสรแห่งนี้ที่จะต้องกลายเป็นตำนานยุคใหม่ แมนซิตี้ ล่าสุด อย่างเช่นตำนานในพรีเมียร์ลีกยุคใหม่ที่เป็นมาโดยตลอด 10-15 ปีที่ผ่านมา และเขายังกล่าวต่อไปอีกว่าการที่จะได้ทริบเบิลแชมป์นั้นเพิ่งเกิดขึ้นมาแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น เพราะว่ามันเป็นเรื่องยากมากในวงการฟุตบอล งานนี้ทำเอา ทักษิณ เจ้าของแมนซิตี้ ที่เป็นอดีตไปแล้วมีเสียดาย

แมนซิตี้ ล่าสุด

ชีค มันซูร์ บิน ซาเยด เจ้าของแมนซิตี้ ประวัติ และประธานสโมสร

เจ้าของแมนซิตี้ ประวัติ ของเขาคนนี้ก่อนที่จะมาเป็นเจ้าของทีมฟุตบอล เขามีช่องทางการทำธุรกิจและการลงทุนจนทำให้เกิดทรัพย์สินมากมายมหาศาลขนาดนี้ ซึ่งแค่ ทรัพย์สิน เจ้าของแมนซิตี้ ส่วนตัวของเขาก็มีกว่า 2.2 หมื่นล้านเหรียญดอลลาร์ และแม้ว่าเขาจะร่ำรวยเป็นพื่นฐานจากการที่ได้รับมรดกที่มีทั้งพระมหาราชวัง รวมถึงโรงแรมส่วนตัวของครอบครัวเขา ซึ่งยังไม่รวมถึงทรัพย์สินของ เจ้าของแมนซิตี้ ทั้งหมด

ด้วยความที่มีสกิลทางด้านการลงทุนอยู่แล้ว ทำให้ทรัพย์สินก็งอกเงยอยู่ในบริษัทต่างๆ ถึง 50 กว่าบริษัทเลยทีเดียว ที่นับไปตั้งแต่การลงทุนในปิโตรเลียม แถมยังจัดตั้ง Sky news Arabia และยังได้ถือหุ้นในบริษัทใหญ่อย่าง Virgin Galactic ของริชาร์ด แบรนด์สัน

โดยส่วนตัวแล้วเขามีความชื่นชอบเรื่องการแข่งขันขี่ม้า รวมไปถึงฟอร์มูลล่าวันและยังกระจายไปซื้อหุ้นของทีม Ferrari และ Mercedes ด้วย แน่นอนว่าร่ำรวยขนานนี้ก็จะต้องมีเรือยอร์ชที่ใหญ่มากคืออลังการเป็นอันดับที่ 5 ของโลกอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นเจ้าของรถหรูหลายรุ่นอย่าง Ferrari Enzo, Porshe 911 GT1 และ Bugatti Veyrons ทางด้านการช่วยเหลือสังคมเขาก็คือประธานมูลนิธิการกุศลและองค์กรรวมถึงหน่วยงานต่างๆ อีกมากมายด้วยค่ะ

แมนซิตี้ ล่าสุด

กับบทบาททางการเมืองของเจ้าของ แมนซิตี้ ล่าสุด

เขาเริ่มเข้าสู่แวดวงทางการเมืองตั้งแต่ปี ค.ศ.1997 ซึ่งแค่ลงปีแรกเขาก็ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานของสำนักงานประธานาธิบดีที่มีบิดาของเขาอยู่ในตำแหน่งนี้เป็นคนแรก และต่อมาเมื่อบิดาของเขาเสียชีวิตลงในปี 2000 ซึ่งเป็นการแต่งตั้งโดยพี่ชายของเขาที่เป็นรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ นอกจากนี้เขายังทำหน้าที่เลขาธิการของประธานาธิบดีในเมืองอาบูดาบี

ต่อมาได้รับการแต่งตั้งเป็นประธานสภารัฐมนตรีที่เป็นหน่วยงานสำหรับใช้บริการที่ถือได้ว่าเป็นนิติบุคคลที่รัฐมนตรีมักจะจัดให้มาอยู่ด้วยกันกับคณะรัฐมนตรีซึ่งประกอบไปด้วยจำนวนของรัฐมนตรีกระทรวงในหน่วยการบริการ

และในปีค.ศ.2000 เขาก็คือประธานศูนย์แห่งชาติที่เป็นองค์กรการทำเอกสารทางด้านงานวิจัยและยังเป็นรองผู้อำนวยการการอาบูดาบีสภาการศึกษาที่รู้จักก็คือ ADEC นอกจากนี้ยังเป็นประธานมูลนิธิเอมิเต อาบูดาบี Food Control Authority และกองทุนเพื่อการพัฒนาตั้งแต่ปี 2005 พอมาถึงปี 2006 เขาก็ได้รับตำแหน่งประธานของอาบูดาบีตุลาการกรม

เจ้าของแมนซิตี้ ประวัติ กับไอเดียการทำโมเดลธุรกิจ คือการซื้อสโมสรฟุตบอลไปเรื่อยๆ

และแน่นอนว่าจากที่เราเห็นว่ามีทีมฟุตบอลอังกฤษที่ประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมาอย่างทีมของแมนเชสเตอร์ซิตี้รวมถึง ผู้เล่น แมนซิตี้ ซึ่งตั้งแต่ปี 2011 ที่ผ่านมาก็สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกไปถึง 5 สมัยติดกันและนี่ยังไม่รวมเอฟเอคัพ 2 สมัย บาราบาวคัพอีก 6สมัย และเข้าชิงชนะเลิศในรายการใหญ่อย่างยูฟ่าแชมเปียนส์อีกในฤดูกาลที่ผ่านมาแต่เสียดายที่ เจ้าของ แมน ซิตี้ คนไทย ไม่ได้อยู่ในช่วงเฟื่องฟู

สรุปแล้ว เจ้าของสโมสรแมนซิตี้ ไม่ได้มีเป้าแค่ในลีกอังกฤษเท่านั้น

เพราะเขาและกลุ่มของพวกเขาได้มีการตั้งบริษัทโฮลดิ้งที่ชื่อ City Football Group เพื่อต้องการจะทำให้เป็นเครือข่ายสโมสรฟุตบอลที่กระจายไปทั่วโลก ซึ่งในปัจจุบันกลุ่มของ City Football Group ได้มีการขยายไปไกลมาก ที่ตั้งแต่แรกก็เข้าซื้อกิจการแมนซิตี้ ตอนปี 2008 จำนวนเงินคือ 9,400 ล้านบาท ทำให้เราชักอยากจะรู้แล้วสิว่า เจ้าของ แมน ซิตี้ มี กี่ ทีม

ต่อจากนั้น เจ้าของสโมสรแมนซิตี้ ได้ทำให้ทีมใหญ่อย่างแมนซิตี้ให้กลายเป็นทีมฟุตบอลชั้นนำของลีกอังกฤษซึ่งต้องทุ่มทุนไปอย่างมหาศาลเลยทีเดียวและถ้าหากจะถามเรื่องการทุ่มทุนซื้อตัว ผู้เล่น แมนซิตี้ ฝีเท้าดีเท่าที่ผ่านมากก็จ่ายไปแล้วถึง 76,000 ล้านบาทเลยทีเดียวค่ะ และเราๆ ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาสามารถทำได้จริง เพราะได้ทำตามแนวทางขององค์ความรู้ที่ได้มาจากการพัฒนาแมนซิตี้ ซึ่งพวกเขามองว่ามันประสบความสำเร็จได้อย่างแท้จริงค่ะ

Scroll to Top